Hội nghị đại biểu người lao động VIPCO năm 2012

 Ban biên tập Vipco

 10:02 SA @ Thứ Hai - 20 Tháng Tám, 2012

Sáng 15/08, tại Hội trường Khách sạn Hải Âu, Đồ Sơn, Thành phố Hải Phòng, Công ty CP vận tải xăng dầu VIPCO đã tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động năm 2012. Tham dự Hội nghị có các thành viên trong Hội đồng quản trị, Ban tổng giám đốc, Ban thường vụ Đảng Ủy, BCH Công đoàn VIPCO, Chủ tịch, Giám đốc các đơn vị thành viên, cùng gần 100 đại biểu đại diện cho toàn thể người lao động đang làm việc tại các đơn vị trong hệ thống VIPCO.

Đây là hoạt động thường niên hàng năm nhằm phát huy quyền dân chủ, tạo điều kiện để người lao động đối thoại trực tiếp với người sử dụng lao động, giúp lao động được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình.


Đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, Ông Nguyễn Đạo Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty - Đại diện người sử dụng lao động - đã báo cáo với Hội nghị tình hình sản xuất kinh doanh năm 2011; kết quả thực hiện trong 6 tháng đầu năm và các giải pháp hòan thành nhiệm vụ năm 2012. Trong bối cảnh nền kinh tế diễn biến phức tạp, nhưng với sự hỗ trợ của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam, sự đoàn kết gắn bó, phấn đấu của tập thể CBNV - lao động trong Công ty, hoạt động sản xuất kinh doanh của VIPCO tuy có khó khăn nhưng vẫn giữ được ổn định, đảm bảo hoàn thành kế hoạch đề ra năm 2012, tạo đà phát triển trong những năm tiếp theo. Cũng theo định hướng tái cấu trúc chung của Tập đoàn, Công ty tiếp tục tiến hành sáp nhập Công ty TNHH VIPCO Hải Phòng và VIPCO Hạ Long đồng thời cổ phần hóa công ty TNHH Thuyền viên VIPCO.

Tổng giám đốc Ông Phạm Văn Vinh báo cáo tình hình hoạt động của đội tàu vận tải biển, chất lượng lực lượng lao động và việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động khối Công ty mẹ và sĩ quan thuyền viên làm việc trên các tàu của Công ty. Trong 6 tháng đầu năm 2012, hiệu quả khai thác kinh doanh của đội tàu vận tải biển đã được cải thiện, doanh thu từ hoạt động kinh doanh vận tải đạt hơn 50% kế hoạch năm.



Chủ tịch Hội đồng quản trị Ông Nguyễn Đạo Thịnh - Tổng giám đốc Công ty Ông Phạm Văn Vinh

Chủ tịch Công đoàn, Ông Mai Công Nhịu - đại diện tập thể người lao động - đã báo cáo kết quả giám sát và phối hợp thực hiện Nghị quyết hội nghị người lao động năm 2011 và các nội dung Thỏa ước lao động tập thể trong đơn vị. Kết quả công tác quản lý, sử dụng quỹ phúc lợi, quỹ xã hội từ thiện do CBCNV đóng góp từ sai Hội nghị người lao động năm 2011 đến nay, kế hoạch thu chi, sử dụng các quỹ trong các tháng cuối năm 2012 và năm 2013. Đồng thời, nêu những ý kiến, kiến nghị của người sử dụng lao động và người lao động về những nội dung cần sửa đổi bổ sung bản Thỏa ước lao động tập thể của Công ty.



Chủ tịch HĐQT Ông Nguyễn Đạo Thịnh và Chủ tichCông đoàn Ông Mai Công Nhịu tiếp thu và giải đáp ý kiến tham gia của các đại biểu

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã thảo luận, tham gia ý kiến và thống nhất quyết nghị tán thành nội dung các báo cáo, sửa đổi một số nội dung trong bản Thỏa ước lao động tập thể. Cũng tại Hội nghị, thường trực thi đua đã phát động đợt thi đua cuối năm tới toàn thể người lao động trong hệ thống VIPCO, nhằm phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012, giữ vững đơn vị an toàn, tham gia tốt các hoạt động xã hội của Tập đoàn và Công ty.

Nguồn:   Vipco